UBND PHƯỜNG ĐỨC XUÂN RA MẮT MÔ HÌNH “CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG TUYÊN TRUYỀN NỘI DUNG THÔNG TIN”

48

UBND PHƯỜNG ĐỨC XUÂN RA MẮT MÔ HÌNH “CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG TUYÊN TRUYỀN NỘI DUNG THÔNG TIN”
====================================
Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của phường. UBND phường Đức Xuân đã tăng cường chỉ đạo CBCC đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về việc tìm hiểu thông tin trên môi trường điện tử, các cán bộ, công chức phường đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tra cứu thông tin, trường điện tử đề xuất các sáng kiến phục vụ cho công tác giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi số.
Hiểu được tầm quan trọng trong tra cứu, chọn lọc thông tin, Ngay từ đầu năm UBND phường Đức Xuân đã xây dựng các nội dung và chính thức ra mắt mô hình “Chuyển đổi số trong tuyên truyền thông tin” vào ngày 15/8/2024. Tham dự Hội nghị có đ/c Trương Mạnh Đức – Phó Bí thư TT Đảng ủy, đ/c Nông Viết Vỹ – Phó bí thư Đảng ủy – CT UBND và các đ/c trong TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường, các tổ chức chính trị xã hội, CBCC phường, các ông/ bà tổ truởng dân phố, các Bí thư chi đoàn – thành viên tổ công nghệ số cộng đồng. Mục tiêu của mô hình là cung cấp thông tin và hỗ trợ một cách thuận tiện, chính thống, giúp người dân tra cứu được các thông tin cần thiết và đầy đủ, chính xác.
Tại cuốn “Cẩm nang thông tin phường Đức Xuân” có 09 nhóm thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, cách thức đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến, phản ánh kiến nghị, thông tin y tế, PCCC, trường học, ANTT… trên địa bàn phường Đức Xuân.
Cách thức tra cứu thông tin theo các bước sau:
👉🏻 Bước 1. Đăng nhập Zalo cá nhân
👉🏻 Bước 2. Nhấn vào biểu tượng QR code, góc bên phải trên màn hình điện thoại thông minh.
👉🏻 Bước 3. Lựa chọn thông tin cần tra cứu tại các thứ tự thông tin trên “cẩm nang thông tin phường Đức Xuân” từ 1 đến 9 nhóm thông tin.
👉🏻Bước 4. Nhấn mở link -> Đã hiểu và tiếp tục -> mở trang thông tin cần tra cứu.
====================
Dưới đây là một số hình ảnh Hội nghị ra mắt mô hình “CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG TUYÊN TRUYỀN NỘI DUNG THÔNG TIN”